Sunday, September 28, 2008

animal motion



สำหรับการทำ สัตว์เดิน มีหลายวิธี อย่างหนึ่งคือทำที่ละคู่ คู่หน้าหรือหลังก็ได้ แล้วสังเกตุ timing ของ สัตว์นั้นๆ ลองเอาหลังการบิดตัวมาใช้ซึ่งไม่ต่างจากคน แค่เพียง passing position ตัว จะอยู๋สูงสุดแทน เพราะถูกขายกนั่นเอง
ลองสังเกตุ สารคดีดู สำหรับ กวางที่ผมอนิเมทนี้ยังไม่ถูกหลัก แต่เพียงเป็นไอเดีย การอนิเมท 4 ขา เท่านั้น

credit - deer rig from highend3d






สำหรับเพนกวินนี้ผมได้ดูจาก reference นะครับ แล้วก็อนิเมท แบบ stright a head เลย
พยายามสังเกตุ การหัน และ การเคลื่อนไหวของหัวนะครับ มันจะมี timing ของมัน
พยายามศึกษาและ เอามาใช้กับงานได้ครับ

credit - penguin rig from highend3d
-phon thiramonkol

No comments: