Thursday, July 10, 2008

composit still image















คลิ๊กที่รูปเพือ่ขยาย

สำหรับงานนี้ผมก็ใช้การแยกเลเยอร์ เป็น
beauty : use maya software and set up 3 point light
diffuse : for adjust some brightness
occlusion
specular : came from key light and fill light
Chromereflection : use chrome hdr image to get some studio lighting effect
EnvironmentReflection :use hdr images
dirt paint : paint dirt by hand use psd

สำหรับการทำ still image แบบนี้ มักใช้การเพ้น ช่วย ในเรื่องคราบเก่าต่างๆ
สังเกตุว่า reflection pass ที่ใช้ ใช้ mental ray blur reflection ช่วยในการแยก pass reflect
สว่นใหญ่ในงาน cg ที่เป็น realistic ก็จะใช้ reflection blur ให้สมจริงยิ่งขึ้น
ในการแยกพาสนี้สิ่งที่ดีอีกอย่างคือการฝึกทักษะของเราว่าจะทำออกมา สวยเหมือนจริงรึเปล่า ก็ขอให้ทุกคนฝึกฝนไว้

*
สาเหตุที่วางบน background สี เท่าเพราะ สีเทาเป็นสีกลาง จะทำให้เราเห็นสีของ งานเรา ชัดเจน มากขึ้น
ไม่ใช่หลักตายตัวแต่หลายๆแห่งจะใช้สีเทา


ลองดูตัวอย่างลิ้งนี้ครับ
้http://mattburdette.com/main/
อยู่ล่างๆนะ
-phon thiramonkol

credit
http://mattburdette.com

No comments: